ไอเดียแต่งบ้านแนวโรแมนติก

ลึกๆ ไปแล้ว เชื่อว่ามนุษย์เราทุกคนต่างก็โหยหาความ โรแมนติกในชีวิตด้วยกันทั้งนั้นไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะในโลกส่วนตัวอย่างเช่นภายในบ้านของเราเอง ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่สไตล์การแต่งบ้านในแนวอ่อนหวาน โรแมนติกยังคงได้รับความนิยมเรื่อยมาทุกยุคทุกสมัย เพราะช่วยสร้างอารมณ์สุนทรีย์ให้กับการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว และเป็นแนวที่เข้ากันได้ดีกับสไตล์บ้านของ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งเน้นรูปแบบและโครงสีที่ดูอบอุ่นและอ่อนหวานเป็นหลัก
สำหรับในปี 2005 นี้ เทรนด์ใหม่ล่าสุดของการแต่งบ้านแนวโรแมนติก จะนำเสนอความอ่อนหวานในบุคลิกที่เปลี่ยนไปจากเดิม หากจะเปรียบง่ายๆ กับหญิงสาว จากเดิมที่เคยมีบุคลิกอ่อนหวาน ไร้เดียงสา และขี้อาย ในปีใหม่นี้ เธอจะเปลี่ยนบุคลิกมาเป็นหญิงสาวสวยหวาน อ่อนโยน สง่างาม และซ่อนความเปรี้ยวไว้เล็กๆ !



เรามาดูกันดีกว่าว่า เทรนด์ใหม่ในปี 2005 มีไอเดียอะไรใหม่ๆ ที่ถูกใจคนทันสมัยที่มีความโรแมนติกในหัวใจอย่างคุณบ้าง...
งานดีไซน์ของตกแต่งบ้านในปีนี้ ยังคงเน้นความอ่อนหวาน โรแมนติก ด้วยรูปทรงที่บอบบาง แต่จะเล่นกับการนำพื้นผิววัสดุที่ดูขัดแย้งมาผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างมีบุคลิก
สีสันในปีนี้ สีที่จะเข้ามาแทนสีโทนสดใสของปีที่แล้ว ได้แก่ สีโทนกลาง ในเฉดสีผสม อ่อนเบา ให้ความรู้สึกหรู และให้สัมผัสที่สงบนิ่งของธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น


  • Dusky pink หรือสีชมพูหม่น เช่น สีปูนแห้ง ให้ความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่น แฝงอารมณ์ที่ละเอียดอ่อนอยู่ในที
  • กลุ่มสีส้มอ่อนๆ อย่างเช่น สี peach (สีชมพูอมส้ม) สี apricot (สีเหลืองอมส้ม) ให้ความรู้สึกน่าทะนุถนอม อ่อนหวาน และอารมณ์ของการต้อนรับที่มีไมตรีจิต
  • กลุ่มสีโทนกลาง เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ ให้อารมณ์ของธรรมชาติ อ่อนโยน อบอุ่น มั่นคง และดูสวยคลาสสิ
พื้นผิววัสดุในปีนี้ จะเป็นการจับคู่ระหว่างสิ่งที่มีความขัดแย้งกัน กลายมาเป็นเสน่ห์ของงานตกแต่งที่ดูสวยแปลกตาอย่างไม่น่าเชื่อ เช่น การนำผ้าสีโทนหวานมาตกแต่งในดีไซน์ที่ให้ผิวสัมผัสที่ขรุขระ หรือ เป็นกลุ่มเป็นก้อน ดูทึบตัน เช่น หมอนอิงผ้าฝ้ายสีอ่อน จับจีบเป็นพลีทแน่นๆ เน้นรูปร่างของหมอนให้ดูอ้วนกลม ช่วยเพิ่มน้ำหนักถ่วงดุลกับโครงสีหวานๆ ในห้องได้ดี
ลายของวอลล์เปเปอร์ และผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ในปีนี้ จะเปลี่ยนจากเดิมที่เคยนิยมลวดลายที่มีรายละเอียดเล็กๆ ถี่ยิบ มาเป็นลวดลายขนาดใหญ่ เน้นเส้นสายลีลาชัดเจน ดูทันสมัยขึ้น เช่น ลายฉลุแบบ stencil ลายเรขาคณิตในสไตล์ย้อนยุค modern retro ซึ่งยังอยู่ในความนิยมมาตลอด
โทนสีเมทัลลิก และผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวมันวาว จะช่วยเติมสัมผัสให้ดูหรูหราสง่างามยิ่งขึ้น
เทรนด์ของผ้าม่านในปีนี้ จะนิยมผ้าม่านที่มีความพลิ้วไหว เช่น ผ้าม่านโปร่งสีอ่อนเบา ดูกระจ่างตาโดยเฉพาะยามที่พลิ้วไปกับสายลม
ในความหวาน ไม่จำเป็นต้องแหวว -- ห้องที่ดูโรแมนติก ไม่จำเป็นที่จะต้องมีแต่ข้าวของที่ดูหวานแหววบอบบางน่าทะนุถนอมเสมอไป พรมขนยาวหนานุ่มในโทนสีหวาน หรือโต๊ะกระจกรูปร่างทันสมัย วางกับเก้าอี้ผ้าบุสีหวาน จะช่วยเติมแต่งห้องของคุณให้ดูหวานซ่อนเปรี้ยวได้อย่างมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

shared items Me