จัดห้องใหม่ในงบหมื่นห้า

เราจัดห้องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำหรือห้องนั่งเล่น ผ่านสายตาท่านผู้อ่านไปก็หลายห้องแล้ว บางคนก็เกิดไอเดียมากมายที่อยากจะจัดห้องใหม่ แต่ปัญหาสำคัญที่ตามมาคือ ต้องใช้เงินพอสมควรเหมือนกัน กว่าที่จะได้ห้องใหม่สวยสมใจ ซึ่งเราก็เห็นด้วยในทุกประการ ดังนั้นในฉบับนี้เราก็พยายามสรรหา ห้องที่มีโจทย์ค่อนข้างจะตรงกับใจผู้อ่านหลายท่าน มาฝากกัน
เจ้าของห้องเป็นสาวโสด ที่ชีวิตประจำวันยุ่งอยู่กับตัวเลขของเงินทองและผู้คนมากมาย กว่าจะกลับถึงบ้านก็มืดค่ำแล้ว ดังนั้นในเรื่องของความกุ๊กกิ๊กน่ารักหรือหวานแหววตามประสาผู้หญิงนั้นหามีเวลาไม่ คงต้องให้เราเป็นฝ่ายเติมเต็ม ซึ่งก็ไม่ใช่ประเด็นปัญหาเพราะเราเต็มใจทำให้อยู่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่ที่เราจับมาเป็นประเด็นหลักนั้นอยู่ที่ งบประมาณ ค่ะ ตัวเลขที่ตั้งโจทย์มาให้นั้นอยู่ที่ 15,000 บาท ซึ่งเราต้องทำทุกอย่างให้จบและไม่บานปลายด้วย
ตอนแรกเราก็สงสัยว่าทำไมต้องจำกัดงบด้วย (เผื่อจะได้งบประมาณเพิ่มอีกสักหน่อย) เพราะทำเลห้องดีมาก ๆ เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา แต่พอรู้ว่าห้องนี้เจ้าของห้องมิได้ซื้อขาดเป็นการเช่า เราก็เลยเข้าใจอะไรดีขึ้นมาเป็นลำดับ หากในอนาคตต้องการที่จะย้ายห้องหรือย้ายไปอยู่บ้านของตัวเอง เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายเหล่านี้ (บางตัว) ที่ไม่สามารถยกไปได้ จะได้ไม่เสียดายนัก
ลักษณะห้องเดิม เป็นห้องที่เราคุ้นเคยกันตามคอนโดมิเนียมต่าง ๆ คือเป็นแบบสตูดิโอ (ห้องโล่ง ๆ ไม่มีการแบ่งห้องภายใน) พื้นห้องปูพรมสีเทา ผนังห้องติดวอลล์เปเปอร์สีขาวที่มีลายในตัว (ในที่สุดเราก็อดทาสีใหม่กัน) ส่วนเฟอร์นิเจอร์เดิมนั้น คงเปลี่ยนใหม่ยกชุดแน่นอนเราก็เลยเริ่มลิสต์รายการสินค้าที่จะต้องซื้อทั้งหมดกัน ซึ่งก็มีประมาณ 10 รายการ (จำพวก โต๊ะ , ตู้ ,เตียง)


Before
After

เราไม่ได้ไปช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้าเหมือนเคย เพราะเกรงใจกระเป๋าเงินเจ้าของห้องเป็นที่สุด และในที่สุดเราก็ได้แหล่งช้อปเฟอร์นิเจอร์ราคาชาวบ้าน ที่ศูนย์รวมร้านเฟอร์นิเจอร์ในย่านถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากห้องที่เราจะจัดใหม่เท่าไรนัก เราเลือกร้านที่รูปแบบสินค้า และราคาถูกใจเป็นอันดับแรก ซึ่งเราก็ตกลงกันว่าควรที่จะซื้อของให้จบในร้านเดียวเพื่อที่เราจะสามารถต่อรองราคาได้

รายการสินค้าที่ใช้ในการตกแต่ง


1. ตู้วางทีวีขนาด 1.20 ม. ราคา 3,200 บาท
2. ตู้เสื้อผ้าขนาด 1.90 ม. ราคา 2,500 บาท
3. เตียง 5 ฟุต แบบมีไฟหัวเตียง ราคา 4,500 บาท
4. ที่นอนใยมะพร้าว + ฟองน้ำ ราคา 2,300 บาท
5. โซฟา 2 ที่นั่ง ราคา 1,300 บาท
6. ตู้รองเท้า 16 คู่ แบบมีล้อ ราคา 1,100 บาท
7. ผ้าม่าน 600 บาท
8. วอลล์เปเปอร์ที่ใช้ตกแต่ง ราคา 260 บาท


เมื่อรวมราคาเฟอร์นิเจอร์ , ของประดับและส่วนลดทั้งหมดแล้ว ก็สรุปว่าจ่ายเงินไปทั้งสิ้น 14,490 บาท เป็นอันว่าไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ เลยทำให้ทุกคนโล่งใจไปตาม ๆ กัน
ขั้นตอนการทำงานไม่ค่อยลำบากนัก เพราะทางร้านเฟอร์นิเจอร์มีแรงงานช่วยขนของชิ้นใหญ่ให้ เพียงแต่เรากำหนดจุดให้ก็เพียงพอ เราวางเตียงให้ปลายเท้าหันไปทางระเบียง (ผิดความตั้งใจนิดหน่อย) เนื่องจากสภาพห้องบังคับและทำอย่างอื่นไม่ได้ ต่อมาก็วางโซฟาในแนวผนังเดียวกันให้ติดกับระเบียงห้อง นอกจากจะใช้นั่งเล่น , ทานข้าว , และยังใช้เป็นที่นั่งเล่นชมวิวไปในตัวอีกด้วย
ทีนี้ก็มาถึงอีกฝั่งเราเริ่มกันตั้งแต่ประตูหน้าห้อง ของชิ้นแรกที่วางคือตู้วางรองเท้า ด้านบนตู้ก็ใช้วางของกระจุกกระจิกทั้งหลาย ชิ้นต่อมาคือตู้เสื้อผ้า และชั้นวางทีวี เรียงกันมาตามลำดับ
ส่วนในเรื่องราวของรายละเอียดและของประดับต่าง ๆ นั้น เราเพิ่มชั้นเล็ก ๆติดกรอบรูปสวย ๆ และเติมดอกไม้สีหวาน ๆ ลงไป ห้องนี้ก็ดูสวยเหมือนห้องของหญิงสาวขึ้นมาทันที สุดท้ายคำยืนยันจากเจ้าของห้องก็คือ พอใจมากค่ะ และสำหรับพวกเราทีมงานทุก ๆ คน ก็คงได้ความปลื้มใจกันไปตามระเบียบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

shared items Me