อยากได้ห้องน้ำสวย กับเขาบ้างทำอย่างไรดี

แรกทีเดียว เราตั้งใจว่าจะต้อง Let" s change ห้องนั่งเล่นให้สวยขาดบาดใจกันไปเลย แต่ติดปัญหาอันหนักหน่วง เลยต้องร้องเพลงรอกันไปก่อน นั่นคือเรื่องของงบประมาณ ซึ่งไม่มีใครปฎิเสธว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ดังนั้นคราวนี้ความลงตัวจึงต้องมาอยู่ไม่เบื่อและติดตามเราต่อไปนะคะ
ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องน้ำ แต่รับรองว่าห้องน้ำคราวนี้ไม่เหมือนเดิมแน่นอนสีสันบาดตาราคาบาดใจ(ไม่ใช่แพงนะคะ Let" s change ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือถูกบาดใจค่ะ) และกรรมวิธีก็ไม่ยากเย็นคุณแม่บ้านและเด็กๆ สามารถช่วยกันทำได้ค่ะ
ห้องน้ำขนาด 2.20x1.80 ม. ห้องนี้มีเพียงชักโครก และสายชำระเท่านั้น ที่พอจะบอกได้ว่าเป็นห้องน้ำ นอกจากนั้นต้องจินตนาการเอาเอง และอ่างล้างหน้าที่สมควรจะมีเป็นอย่างยิ่งนั้นไม่สามารถค่ะ เพราะถ้าจะใส่อ่างล้างหน้าลงไปนั้นต้องทุบและรื้อเพื่อวางท่อใหม่ ซึ่งดูจะเป็นเรื่องใหญ่จนเกินไป ดังนั้นก็คงต้องอนุโลมกันไปค่ะ

Before

เราต้องการกระจกส่องหน้าที่เก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นในห้องน้ำจำพวกสบู่,ผ้าเช็ดมือ,กระดาษชำระ ฯลฯ ชั้นสำหรับวางหนังสืออ่านเล่น (อันนี้เป็นความต้องการของเจ้าของห้องค่ะ) และอุปกรณ์สร้างภาพที่สวยงามค่ะ
เราตัดสินใจกันว่าถ้จะเปลี่ยนแปลงก็คงต้องให้ดูแล้วฉีกแนวจากเดิมไปเลย สีสันคงต้องแรงสักนิดเพราะห้องนี้มีขนาดค่อนข้างกว้างมากสำหรับอุปกรณ์ที่มีแค่ชักโครกและสายชำระ แต่กระเบื้องของเดิมก็ยังคงสภาพดีอยู่เราคงไม่ต้องเปลี่ยน ครั้งจะทาสีที่ผนัง ก็ปูกระเบื้องจนสุดผนังไปแล้ว.... เราจึงต้องหาทางออกกันใหม่
โดยรวมห้องนี้ดูค่อนข้างซืด ดังนั้นเราจะเติมสีสันลงไป โดยการใช้สติ๊กเกอร์ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์ที่ค่อนข้างเหนียวพอสมควรและมีความโปร่งแสงด้วยไม่เหมือนกับสติ๊กเกอร์แผ่นๆ ตามร้านขายเครื่องเขียนนะคะหาซื้อได้ตามร้านที่รับทำสติกเกอร์และป้ายโฆษณา โดยทางร้านจะแบ่งขายเมตรค่ะ
แต่ขอย้ำนะคะว่าควรจะใช้ในส่วนที่เป็นส่วนแห้งเท่านั้น เพราะกาวคงไม่ทนต่อน้ำแน่นอนค่ะ ส่วนเทคนิคการตัดต่อนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบ อาจตัดเป็นรูปดอกไม้,วงกลม หรือรูปอะไรก็ได้ค่ะตามจินตนาการ แต่เราขอเลือกเป็นรูปสี่เหลี่ยมขนาดเดียวกับกระเบื้องเดิม เนื่องจากเราเลือกใช้สีสันค่อนข้างมากแล้วถ้าเรายังเสี่ยงที่จะใช้ลวดลายอันหลากหลายอีกอันนี้ก็น่ากลัวเหมือนกันนะคะ และก่อนที่จะทำการติดสติ๊กเกอร์นั้นควรทำความสะอาดเช็ดถูกระเบื้องเสียก่อน สติ๊กเกอร์จะได้ติดทนนาน
เราเลือกสีสันที่ฉูดฉาดมากๆ มาใช้งาน สาเหตุที่หนึ่งคือเราต้องการที่จะทำให้ทุกคนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง สอง เราอยากให้ทุกคนมีความตื่นตัวอยู่เสมอ ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเพราะทุกคนที่ได้เห็นต่างก็รู้สึกถึงความสดใสซาบซ่าไปพร้อมๆกับพวกเราเหมือนกัน
กระจกส่องหน้าและที่แขวนผ้าเช็ดมือเราเลือกในแบบที่ดูเก๋ วัสดุที่ใช้ทำมาจากสเตนเลส รูปทรงไม่หวือหวา เพราะเราไม่อยากลดบทบาทของสีสันที่ใช้ในห้องลงไป
ต่อมาก็มาถึงในเรื่องชั้นวางของและชั้นวางหนังสืออ่านเล่น ที่เดิมทีเรากะกันเอาไว้ว่าจะทำเป็นชั้นติดตาย แต่ก็กลัวว่าท่านผู้อ่านจะเบื่อและเริ่มสงสัยว่าพวกเราคงเริ่มหมดมุขแล้วแน่ๆ เราจึงเปลี่ยนมาเป็นชั้นแบบที่สามารถโยกย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวก และกันน้ำได้ด้วย ชั้นบนสำหรับวางกระดาษเช็ดหน้าและครีมบำรุงมือ ชั้นที่สองวางหนังสืออ่านเล่นเพราะเป็นระยะที่สามารถหยิบจับได้ถนัดมือ ชั้นล่างวางอุปกรณ์เสริมหรืออาจใช้วางน้ำยาล้างห้องน้ำ ฟองน้ำสำหรับทำความสะอาดก็ได้ และสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าในห้องน้ำ (จะได้ไม่ถูกหนุ่มๆ แซว) ก็ขยับของในชั้นบนออกแล้ววางอุปกรณ์เสริมความงามลงไปแทนได้ค่ะ รับรองว่าต่อไปนี้สาวๆ ในออฟฟิศจะต้องสวยกันทั้งวันแน่
After

สุดท้ายก็เหลือแต่องค์ประกอบรองที่มีความหมายหลักจำพวกดอกไม้, กระถางต้นไม้, และแจกันหน้าตาน่ารักๆ ลงไปเสริม เพียงเท่านี้ภาพห้องน้ำห้องเดิมก็ไม่เหลืออยู่ในความทรงจำอีกต่อไป และงบประมาณที่ใช้จ่ายไปทั้งหมดก็ลงอยู่ที่ 1,938 บาท พอดีค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

shared items Me